Chia sẻ kinh nghiệm

Tiêu chí đánh giá độ uy tín của công ty gửi hàng đi nước ngoài

Dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài cũng có những thước đo và các quy chuẩn của riêng nó để đánh giá chất lượng dịch vụ. Thông qua các quy chuẩn này, chất lượng dịch vụ của công ty vận tải được khẳng định. Khách hàng dựa vào đó để lựa chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển một cách tốt nhất. Tùy vào yêu cầu sử dụng dịch vụ mà khách hàng sẽ cần có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Dưới đây là những tiêu chí đánh giá cơ bản nhằm khẳng định độ uy tín và chất lượng phục vụ của các công ty vận tải.

Tiêu chí đánh giá độ uy tín của công ty gửi hàng đi nước ngoài

Giá cả công khai, cạnh tranh

Ngành vận tải đang là ngành có nhu cầu khá lớn trên thị trường. Việc cạnh tranh là điều bắt buộc. Tuy nhiên, một công ty vận chuyển hàng hóa sẽ được đánh giá uy tín, chất lượng sẽ là công ty công khai bảng giá một cách minh bạch, rõ ràng. Có nhiều công ty vận tải ra quy định về bảng giá và buộc các chi nhánh công khai áp dụng và tư vấn để khách hàng được nắm rõ. Nếu có những biến động về giá cả do sự điều chỉnh thì công ty dịch vụ vận tải cũng cần có những thông báo cụ thể cho khách hàng vào những lần giao hàng kế tiếp. Chưa kể là bảng giá thấp hay rẻ, việc công khai bảng giá minh bạch của các công ty vận tải là điều cần thiết. Đây sẽ là căn cứ để khách hàng có sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của công ty vận tải. Tiêu chí đánh giá độ uy tín của công ty gửi hàng đi nước ngoài

Chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng

Ngành vận tải cũng là một ngành dịch vụ cho nên việc phát sinh sự cố dường như là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, việc cần thiết nhất là sự hỗ trợ nhanh chóng kịp thời cho khách hàng. Do đó, công ty vận tải nào có hệ thống chăm sóc khách hàng tốt hơn thì được đánh giá là công ty có dịch vụ tốt hơn. Nhiều công ty vận tải còn xây dựng hệ thống tổng đài 24/7 sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tại mọi thời điểm. Việc chăm sóc khách hàng còn thể hiện qua cách giao tiếp ứng xử của đội ngũ nhân viên của công ty vận chuyển. Các công ty vận tải nên chú trọng hình thành chính sách khách hàng trước và sau giao dịch sử dụng dịch vụ. Đây sẽ là điểm cộng để khẳng định chất lượng phục vụ của dịch vụ.

Cam kết điều khoản, điều kiện dịch vụ rõ ràng

Trên tinh thần trách nhiệm, việc công ty vận tải có những cam kết về điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ sẽ là cơ sở để khẳng định sự uy tín. Những rủi ro, thiệt hại nếu có xảy ra sẽ được công ty vận tải đền bù thỏa đáng theo những chính sách đã ban hành sẽ tạo được sự tin tưởng khi sử dụng dịch vụ. Với cam kết này không những công ty vận tải bảo vệ quyền lợi của chính khách hàng mà còn bảo vệ được chính quyền lợi của công ty mình theo đúng quy định của pháp luật. Một số công ty vận tải còn cam kết chế độ bảo hành, chế độ bảo hiểm có giá trị tương xứng với giá trị đơn hàng vận chuyển. Điều này khiến khách hàng yên tâm lựa chọn và sử dụng dịch hơn. [kkstarratings]
Chia sẻ:
BÀI LIÊN QUAN